Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Kinh đô ánh sáng Paris.

Paris là thành phố thủ đô của nước Pháp, cũng là một trong ba thành phố phát triển kinh tế nhanh nhất thế giới cùng Luân Đôn và New York và cũng là một trung tâm hành chính của vùng Île de France. Nằm ở phía bắc nước Pháp, khu vực trung tâm của châu Âu, Paris được xây dựng hai bên bờ sông Seine với tâm là đảo Île de la Cité. Đây cũng là nơi hợp lưu của sông Seine và sông Marne.

Với sự ưu ái về khí hậu thiên nhiên ban tặng, cộng với các công trình kiến trúc cổ kính được xây dựng từ rất lâu đời, mỗi năm Paris thu hút đến 30 triệu khách du lịch nước ngoài. Chính từ đó, lĩnh vực du lịch đang là mối quan tâm mạnh mẽ của cả chính phủ Pháp và công dân Paris. Bên cạnh việc bảo vệ, phát triển các công trình kiến trúc nổi tiếng, họ còn tích cực xây dựng đất nước ngày một xanh tươi và xinh đẹp, các công trình nghệ thuật tiếp tục được xây dựng như khách sạn, cửa hàng, trung tâm du lịch văn hóa…, các vấn đề về văn hóa xã hội ngày càng được chú ý hơn.

Đến với kinh đô ánh sáng Paris, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội tham quan những công trình kiến trúc nổi tiếng như tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris, Khải hoàn môn, bảo tàng Picasso…, thưởng thức nền ẩm thực độc đáo mang phong cách Châu Âu với rượu nho Pháp, bánh mì Pháp, gan ngỗng béo, pho mai Pháp, … và tận hưởng một kỳ nghỉ thật thoải mái trong những khách sạn xếp vào hàng sang trọng và hiện đại nhất thế giới.
Kinh đô ánh sáng Paris. 
Bên cạnh đó, Paris còn được xem là kinh đô Cho thuê xe máy đà nẵng thời trang của thế giới với những con phố, những cửa hàng, trung tâm mua sắm thời trang lớn và đa dạng hàng hóa. Nơi đây là sự hội tụ các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới với các xu hướng ăn mặc hiện đại nhất. Du khách đến thăm Paris rất ưa thích dạo quanh các trung tâm mua sắm thời trang hay các con đường kinh doanh quần áo ngoài trời, và mua những món đồ cho riêng mình hoặc làm quà cho người thân kỷ niệm chuyến tham quan kinh đô thời trang thế giới.

Tất cả những điểm đặc sắc đó đang thu hút số lượng du khách đến thăm Paris ngày càng đông số. Nếu muốn một lần khám phá các xu hướng thời trang hiện đại nhất của thế giới, tham quan các công trình nghệ thuật vĩ đại của nhân loại, và thưởng thức phong cách văn hóa, ẩm thực đặc sắc thì hãy đến Paris. Chắc chắn du khách sẽ bị mê hoặc ngay từ cái nhìn đầu tiên trước kinh đô ánh sáng sang trọng hào nhoáng và hiện đại. Và đến với Paris, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến và cảm nhận trực tiếp nét đặc sắc của kinh đô ánh sáng, bạn sẽ thấy rằng Paris đẹp, sang trọng và đậm màu sắc văn hóa nghệ thuật hơn bất kỳ cuốn sách hay tài liệu nào mô tả.

Marianne

Đến với nước Pháp, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ ở các tượng đài đặt tại quảng trường lớn, trường học, trên con dấu chính thức của Cho thuê xe máy đà nẵng nước Pháp, trên tiền và tem bưu điện. Chân dung người phụ nữ ấy chính là Nàng Marianne. Marianne được xem là biểu tượng của nước Pháp, cho những giá trị của đất nước, những phẩm hạnh cao đẹp của công dân Pháp. Có nhiều giả thiết đưa ra về biểu tượng văn hóa này. Có người cho rằng cái tên Marianne xuất phát từ bài thơ La garisou de Marianno rất phổ biến trong cách mạng Pháp 1.789. Lại có những người nghĩ rằng Marianne là tên của một người phụ nữ đã tận tình chăm sóc các chiến sĩ cách mạng bị thương. Một số khác lại đưa ra giả thiết: Marianne đơn giản chỉ là từ ghép giữa Maria và Anne, cái tên phụ nữ được ưa chuộng thời đó.

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel vốn được xem là biểu tượng văn hóa của “kinh đô ánh sáng”. Đây là một công trình kiến trúc bằng sắt, đặt tại công viên Champ-de-Mars, thành phố Paris. Tháp do Gustave Eiffel và các đồng nghiệp xây dựng nhân dịp Triển lãm thế giới năm 1.989 và kỉ niệm 100 năm Cách mạng Pháp. Từ khi khánh thành, tháp là công trình cao nhất thế giới và giữ vững vị trí này trong suốt 40 năm. Tháp do kiến trúc sư Gustave Eiffel khởi công và soạn thảo dự án, bắt đầu xây dựng từ năm 1887 kết thúc năm 1889. Khi mới hoàn thành thì tháp cao 300 mét, sau đó, việc đặt cờ và ăng ten cùng hiệu ứng giãn nở nhiệt, chiều cao của tháp đã tăng lên. Cho đến hiện nay, tháp Eiffel vẫn là công trình cao nhất Paris và đứng thứ 5 nước Pháp.
Tháp Eiffel


Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris là một nhà thờ Thiên Chúa giáo được xây dựng trên đảo giữa dòng sông Seine thuộc thành phố Paris. Vào năm 1.160, giám mục Maurice de Sully cùng các tu sĩ  quyết định phá bỏ nhà thờ cũ Saint-Etienne và xây dựng thue xe may da nang một nhà thờ mới lớn hơn theo kiến trúc Gothic và sẽ thờ Đức Mẹ. Nhà thờ được đặt viên đá đầu tiên vào năm 1163 với sự có mặt của Đức Giáo Hoàng Alexandro III và vua Louis VII. Nhà thờ Đức Bà Paris được xây dựng từ năm 1163 đến năm 1350 mới chính thức xây dựng xong. Tên tuổi của nhà kiến trúc sư đầu tiên đã không được nhắc tới, nhưng có thể kể tên một số kiến trúc sư đã thực hiện những xây dựng tiếp theo như: Jean de Chelles, Pierre de Montreuil, Pierre de Chelles, Jean Ravy và Jean le Bouteiller.

Gan ngỗng

Thành phố đều có những điểm ẩm thực đáng tự hào của chính mình. Riêng đất nước Pháp, vốn được mệnh danh là cái nôi ẩm thực Châu Âu, tự tin giới thiệu cùng thế giới món gan ngỗng béo có một không hai của mình. Đây là món ăn có mặt ở hầu hết các nhà hàng đạt chuẩn quốc tế, và hơn thế nữa, không phải nhà hàng nào cũng có khả năng chế biến, và không phải ai cũng có thể dễ dàng thưởng thức món ăn đặc biệt này. Gan ngỗng chiên là món đáng chú ý nhất, chiên xong thấm cho bớt dầu, dùng với các món ngọt đi kèm như sốt dâu rừng, si rô, bánh mì birche, … Người Pháp vốn có thói quen dùng rượu vang trong các bữa ăn, và mỗi món ăn có loại rượu riêng, thì với gan ngỗng, không thể thiếu rượu Sauterne, rượu này ngọt đậm, thơm mùi mật ong.

Café de Flore

Đây là một trong những quán cà phê ngoài trời xinh đẹp và phong cách nhất của Paris. Hãy tận hưởng cảm giác sảng khoái vào buổi bình minh với một tách cà phê nóng bên chiếc bánh ngọt sừng bò đậm phong cách ẩm thực Pháp. Dù giá cả nơi này khá cao nhưng đừng bỏ lỡ nếu bạn có cơ hội đến thăm Paris. Quán mở cửa từ 07:00 đến 13:30 tất cả các ngày trong tuần. Giá một ly cà phê Espresso ở đây khoảng 4.6 Euros, một suất đầy đủ khoảng 25 đến 45 Euros.

Khải Hoàn Môn

Khải Hoàn Môn được Napoléon xây dựng từ năm 1806 khánh thành năm 1836. Công trình này được xây dựng để chào mừng chiến thắng của quân đội Pháp, nằm trêm trục đường chính của công trường Charles de Gaulle. Du khách có thể đến đây tham quan, chụp ảnh lưu niệm, mua sắm, nổi tiếng nhất tại đây là nước hoa trong cửa hàng Sephora. Sau chuyến tham quan, du khách có thể ngồi nhâm nhi giải khát với một tách cà phê đậm đà hay thưởng thức món nghêu luộc. Du khách đến đây bằng xe bus hoặc xe điện ngầm, công trình mở cửa từ 10 giờ sáng đến 11 giờ đêm, ngoại trừ các ngày 01/01, 01/05, 08/05, 14/06, 11/11, 25/12. Giá vé tham quan là 9 € đối với người lớn, thanh niên từ 18 đến 25 tuổi được ưu đãi giá vé 5.5 €, dưới 18 tuổi được miễn phí.
Khải Hoàn Môn


Đền thờ trái tim cực Thánh

Là công trình được zây dựng theo kiến trúc La Mã từ năm 1876 đến năm 1914 thì hoàn thành. Đây là công trình tuyệt đẹp trên thue xe may da nang một ngọn đồi, là điểm cao thứ nhì tại kinh đô Paris, sau tháp Eiffel. Đền thờ mở cửa hàng ngày từ 06:00 đến 23:00 và không thu phí khách tham quan. Nhưng nếu bạn muốn tham quan vái vòm và khu lăng mộ thì cần trả phí là 5 €, miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi. Nhưng cần lưu ý là mái vòm và khu lăng mộ chỉ mở cửa từ 09:00 đến 17:45.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét